Câu chuyện về thực phẩm không bao giờ hết nóng nhất là trong những năm gần đây. Bạn có thể nghe thấy rằng ai cũng muốn sử dụng thực phẩm sạch. Vậy thực phẩm sạch là gì? Tại sao chúng ta nên sử dụng những loại thực phẩm này?

Thế nào là thực phẩm sạch?

Thực phẩm sạch hay thực phẩm hữu cơ là những loại thực phẩm an toàn với sức khỏe con người. Chúng không chứa các loại hóa chất độc hại như thuốc bảo vệ thực phẩm, các loại vi sinh vật gây hại, không có kim loại nặng hấp thụ trong nước, trong đất,…

Thực phẩm sạch chất lượng theo tiêu chuẩn an toàn thực phẩm

Hình 1: Thực phẩm sạch

Để có được những sản phẩm này đòi hỏi ở người sản xuất rất nhiều công sức và những cả tiến về công nghệ, kỹ thuật. Quy trình sản xuất của chúng phải đảm bảo những yếu tố sau đây:

  1. Không sử dụng phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực phẩm, các loại thuốc kích thích tăng trưởng, tăng trọng, chất gây biến đổi gen,…
  2. Môi trường sản xuất phải tuyệt đối đảm bảo an toàn, không gần các nguồn bệnh hay những nơi kém vệ sinh
  3. Quá trình thu hoạch cũng phải đảm bảo không chứa chất độc hai, thuốc bảo quản,…
  4. Được chứng nhận bởi cơ quan chức năng có uy tín và người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm ra nguồn gốc xuất sứ của sản phẩm.

Đây là những yếu tố mà bạn sẽ không thể tìm thấy được ở những thực phẩm bẩn kém chất lượng trên thị trường.

Tại sao nên sử dụng thực phẩm sạch?

Thực phẩm là một trong những mối lo lớn mà bất kỳ ai trong chúng ta cũng phải quan tâm bởi nó gắn kiềm với cuộc sống mỗi người. Có thể qua ti vi, báo đài hoặc câu chuyện do ai đó kể lại bạn sẽ nhận thấy rằng thực phẩm bẩn đang bủa vây chúng ta.

Nhiều người nghĩ rằng những sản phẩm nội địa do người Việt sản xuất thì sẽ an toàn bởi chúng ta – những người tiêu dùng cũng là người Việt. Nhưng không, vì lợi ích cá nhân mà người sản xuất nội địa vẫn đang sử dụng các loại hóa chất độc hại. Họ không quan tâm bạn sẽ ra sao khi ăn thực phẩm đó mà chỉ quan tâm thu lại được bao nhiêu tiền, bao nhiêu lợi nhuận. chính vì vậy mới có đậu phụ chứa thạch anh, thịt chứa tăng trọng, tăng trưởng, rau củ chứa thuốc trừ sâu, kim loại nặng,… Nhưng những thực phẩm nhập khẩu từ Mỹ, Úc,… thì lại khác. Họ là những nước phát triển và có những yêu cầu rất cao về thực phẩm và rất ít khi để xảy ra một sự cố nào về lĩnh vực này.

Nếu ăn chúng thường xuyên thì chúng ta sẽ đối mặt với hàng loạt những nguy cơ về bệnh tật nguy hiểm như ngộ độc, ung thư, suy gan, suy thận, tiêu chảy,… Ngược lại nếu sử dụng thực phẩm sạch chúng ta sẽ không còn lo lắng đến các vấn đề về sức khỏe nữa mà thay vào đó là tận hưởng những bữa ăn ngon, giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Chẳng ai trong chúng ta mong muốn bản thân bị bệnh, sức khỏe hao tổn đúng không nào?

Thực phẩm sạch vì suwac khỏe là vàng

Hình 2: sử dụng thực phẩm sạch để có một cuộc sống khỏe mạnh

Như vậy, thực phẩm sạch luôn đóng vai trò quan trọng và là điều mà cả xã hội ngày ngay đang từng bước hướng tới. Chúng tôi – thực phẩm sạch HD luôn là người bạn đồng hành với bạn và gia đình. Liên hệ với chúng tôi để có được những sản phẩm thịt sạch và chất lượng.

.
Chat Facebook
Chat Zalo